Camera IP PoE – Xu hướng camera năm 2019

Camera IP PoE – Xu hướng camera năm 2019

Camera POE là camera IP thông thường tích hợp công nghệ POE. Và công nghệ POE chỉ xuất hiện trên camera IP do chỉ có camera IP sử dụng dây mạng truyền tín hiệu.

Camera IP PoE là gì ?

POE (Power over Ethernet) hiểu một cách đơn giản là công nghệ cho phép sử dụng điện năng truyền tải trên cáp mạng Ethernet (cable RJ45) để cung cấp nguồn điện hoạt động trên các thiết bị điện tử.

Với các dòng camera IP công nghệ cũ camera quan sát sử dụng nguồn điện 12V, chính vì thế, khi mua camera, cần chọn mua thêm nguồn 12V cho camera. Đồng thời, phải bỏ ra thêm chi phí mua dây điện, và chạy hệ thống dây điện cấp nguồn cho camera.

Sự ra đời của camera POE đã giúp đơn giản hóa hơn trong việc lắp đặt camera IP, không cần mua nguồn, không cần thi công chạy dây điện, camera sử dụng luôn nguồn truyền tải trên cáp mạng. Thông thường, cáp mạng có 8 lõi, trong đó 4 lõi được sử dụng truyền tín hiệu hình ảnh, âm thanh, 4 lõi còn lại được sử dụng cho các mục đích khác, như nguồn điện cho camera.

Kết nối PoE như thế nào ?

Có hai cách sử dụng POE ở thời điểm hiện tại, 1, là POE tích hợp ; 2, POE sử dụng phụ kiện.

POE tích hợp là hệ thống sử dụng cổng POE tích hợp sẵn trên thiết bị

POE mở rộng: Là cách kết nối POE cho camera không có sẵn cổng POE sử dụng 1 phụ kiện chuyển đổi POE.

Ưu điểm của PoE:

  1. Đi dây đơn giản & giảm chi phí lắp đặt
    Cung cấp điện tập trung, một cáp mạng có thể truyền dữ liệu và cung cấp điện, PoE cho phép các thiết bị mạng không còn cần thêm nguồn điện, giảm đáng kể chi phí lắp đặt và thời gian.
  2. An toàn và tiện lợi
    Thiết bị Sourcing (Nguồn) chỉ cung cấp nguồn điện cho các thiết bị PoE. Ví dụ, bộ chuyển đổi PoE chỉ truyền nguồn điện khi phát hiện kết nối các thiết bị có PoE. Điều này có thể tránh nguy cơ rò rỉ điện. Người dùng có thể kết hợp các thiết bị không PoE hiện có và thiết bị PoE, cả hai đều có thể cùng hoạt động trên 1 nền tảng.
  3. Thuận tiện cho việc bảo trì
    Tương tự như truyền dữ liệu, PoE có thể được quản lý thông qua Simple Network Management Protocol (SNMP). Chức năng này cho phép bạn điều khiển & đặt lại các thiết bị từ xa.

Giao thức Quản lý Mạng đơn giản (SNMP) là một giao thức phổ biến cho quản lý mạng. Nó được sử dụng để thu thập thông tin và cấu hình, thiết bị mạng, chẳng hạn như máy chủ, máy in, hub, switch và routers trên một mạng Internet Protocol (IP).

Nhược điểm của PoE:

  1. Nếu điện áp không đủ, thiết bị hỗ trợ không thể khởi động: Điện áp đầu ra của chuẩn 802.3af PoE tiêu chuẩn tối đa dưới 15.4W, đủ để cung cấp điện cho hầu hết các camera IP. Tuy nhiên, công suất đầu ra này không đủ cho các thiết bị tiêu thụ điện năng cao như camera PTZ mạng.
  2. Rủi ro tập trung: Nói chung, một switch PoE kết nối với nhiều camera IP, nếu switch PoE gặp bất kỳ vấn đề nào, tất cả các camera IP sẽ ngừng hoạt động.
  3. Chi phí thiết bị và bảo trì cao: So với các phương pháp cung cấp điện khác, công nghệ PoE tăng khối lượng công việc bảo trì, khi xem xét bảo mật và ổn định.

Combo camera IP PoE

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *